Tập môn thể dục nào để giảm mỡ bụng hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều chị em vướng mắc phải vấn đề là vòng eo quá to, kể cả những người thân hình không mập không lớn nhưng vòng eo cũng bị to, có thể do quá trình sinh hoạt, ăn uống và làm việc luôn ngồi một chỗ ít vận động đã dẫn đến tình trạng đó. Vậy làm thế nào để luôn giữ cho vòng eo thon gọn? Một trong những giải pháp hữu hiệu đó là tập thể dục nhưng thể dục có rất nhiều bộ môn khác nhau. Vậy tập môn thể dục nào để giảm mỡ bụng hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Chạy bộ

Chạy bộ có lẽ là bộ môn thể thao được nhiều người áp dụng nhất và là giải pháp thông minh cho việc giảm mỡ bụng bởi vì khi chạy bộ, các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động, tác động đến phần mỡ bụng của bạn, bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút chạy bộ mỗi ngày thì sau 1 tháng sẽ thấy hiệu quả. Mỡ bụng sẽ giảm hẳn.

Bạn có thể chạy bộ vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối tùy vào thời tiết từng mùa và thời gian sinh hoạt của bạn.

2. Tập aerobic

Môn thể thao aerobic được hầu hết các chị em yêu thích bởi vì môn thể thao này không chỉ giúp chị em lấy lại được vóc dáng thon gọn mà còn giữ cho sức khỏe luôn tốt. Bạn chỉ cần dành ra 60-90 phút tập aerobic mỗi ngày thì bạn sẽ thấy mỡ bụng của bạn giảm đi đáng kể. Môn aerobic thường tập với đông người và tập theo nhạc nên bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán mà ngược lại còn rất hứng thú. Với những động tác đơn giản, dễ tập, chỉ cần tập vài buổi là bạn có thể nhớ được bài tập và cứ thế tập đều mỗi ngày.

tap-mon-the-duc-nao-de-giam-mo-bung-hieu-qua.5

3. Đi bộ

Với môn thể thao đi bộ thì thích hợp cho những người có sức khỏe không được tốt lắm, dễ bị mệt. Với môn đi bộ bạn có thể vừa đi vừa thư giãn, tuy nhiên để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng thì bạn cần phải tăng tốc độ đi bộ của mình nhanh hơn mỗi lần tập.

tap-mon-the-duc-nao-de-giam-mo-bung-hieu-qua.2

4. Bơi lội

Bơi lội cũng là một trong những bộ môn thể thao giúp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả bởi vì khi bơi bạn sẽ hoạt động nhiều vào các bộ phận tay chân và vùng bụng. Môn bơi lội bạn không cần phải tập đều đặn hàng ngày mà một tuần chỉ cần 3 lần là đủ. Và thời gian là từ 45-60 phút cho mỗi lần bơi lội.

Bơi lội không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà nó còn giúp bạn thư giãn tinh thần giúp cho mọi mệt mỏi tan biến khi bạn đắm mình dưới nước.

5. Tập Yoga

Để nói về những bộ môn thể thao có thể giảm mỡ bụng hiệu quả thì không thể không nhắc đến bộ môn Yoga. Những động tác Yoga nhẹ nhàng, tập trung nhiều vào việc hít thở đưa oxy đến khắp các bộ phận, bắp thịt trên cơ thể khiến cơ thể bạn trở nên dẻo dai hơn và thoải mái hơn.

tap-mon-the-duc-nao-de-giam-mo-bung-hieu-qua.4

Để giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn cần phải chọn đúng những động tác yoga tác động nhiều tới vùng bụng.

Trên đây là một số trong rất nhiều bộ môn thể thao có thể giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Hãy chọn một bộ môn mà bạn cảm thấy phù hợp với mình và có hiệu quả trong quá trình tập nhé! Chúc các chị em sớm lấy lại vóc dáng như mong muốn.

Pin It

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *